หน้าเว็บ

Translate

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[Review] XM-X1 Crossbone Gundam X-1 Ver.Ka [MG1/100] [PART1]

[ดู PART 1 ได้ที่นี่เลยครับ] | [ดู PART 2 ได้ที่นี่เลยครับ] | [ดู PART 3 ได้ที่นี่เลยครับ]

รายละเอียดของ Gundam ตัวนี้ ชื่อ Mobile Suit XM-1 Crossbone Gundam X1 [Ver.Ka]
S.N.R.I proto type mobile suit gundam models designed and produced by Ka
U.C.0133 Jupiter War

 

อุปกรณ์ที่ผมใช้
คีมตัด, คีมสารพัดหนีบ, Art Knift, ลูกยางเป่าลม



เช็คแปลนก่อนต่อ
(จริงๆแล้วก็เช็คมาจากร้านแล้วละ)


ให้ดูแบบยังไม่แกะซองพลาสติก มีผ้าคลุมให้ด้วยแหละ


แกะซองพลาสติกแล้วนะครับ


พร้อมเเล้วครับ กางแปลน สวยตาจับจ้องไปที่แปลน อะไรกันว่ะเนี่ย งงไปหมด ลืมบอกไป ว่านี่เป็นหารต่อ MG ตัวแรกของผม ซึ่งแต่ก่อนนั้นผม ต่อแต่ SD เพียงไม่กี่ตัว แต่ตอนนี้ ขยับขั้นมาต่อ MG เลย คิดในใจว่า มันคงต่อเหมือนๆกันแหละ แต่นั่นคือความคิดของผม ตอนที่ยังไม่เปิดดูแปลน

 


ผมเลือกที่จะเริ่มที่ส่วน
1.1 Body ตามที่แปลนบอกไว้ (อารมณ์ตอนนี้ราวกับว่าใครสั่งอะไรทำตามหมด)
ตัดๆ ขัดๆ ปาดๆ ตามคำแนะนำของเพื่อนๆ ที่เข้าแนะนำมา ว่า ตัดให้เหลือนิดนึงนะ แล้วใช้ Art Knift ปาดเอา ผมพยามยามทำตามที่เพื่อนแนะนำ แต่ด้วยการที่เป็น MG ตัวแรก เลยดูทุลักทุเล มาก ผมต่อ ส่วนของ body  เสร็จแล้ว ตามรูปด้านบนเลย ขนาดเท่าอุ้มมือผมเลย



1.2 Completion  มาถึงส่วนนี้ จึงเริ่มเข้าใจแล้วว่า มันค่อนข้างระเอียดกว่า SD ที่เคยต่อเยอะมาก นี่แค่ส่วนของ Body ยังต้องต่อ ตั้งหลายขั้นตอน

เป็นยังไงละ มีหัวกระโหลกด้วย น่ารักป่ะละ พอต่อส่วนนี้เสร็จ ผมเริ่มเห็น เค้าโครงของ MG ตัวแรกของผมเลย มันช่างดูสวยงามอะไรขนาดนี้

ในสวนนี้ จะมีส่วนของหน้าอก ที่ทำมาไว้สำหรับ ติดสติกเกอร์น้ำ (คิดว่าใช้นะ เปลียบเทียบจากขนาดแล้ว) เอาไว้สำหรับเปลี่ยน จากกะโหลกสีขาวน่ารักๆ เป็นสติกเกอร์สีสันสดใสก็ได้ แล้วแต่ใครจะเลือกติด แต่สำหรับผมตอนนี้ ผมขอเลทอกติด หัวกะโหลกสีขาวก่อนดีกว่า


[ดู PART 1 ได้ที่นี่เลยครับ] | [ดู PART 2 ได้ที่นี่เลยครับ] | [ดู PART 3 ได้ที่นี่เลยครับ]