หน้าเว็บ

Translate

วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[หนังสือการ์ตูน] MOBILE SUIT หุ่นรบอวกาศกันดั้ม CROSSBONE GUNDAM


หนังสือการ์ตูนเรื่อง หุ่นรบอวกาศกันดั้ม Crossbone Gundam
Orignal Story : Yoshiyuki Tomino
Orignal Concept : Hajime Yatate
Managa : Yuichi Hasegawa
Co-Design : Katoki Hajime


จัดพิมพ์โดย SIAM INTER COMICS
จำนวน 6 เล่มจบ


ศักราชอวกาศที่ 0133 หลังจบสงครามสถาปนาคอสโมบายิโลเนีย ต่อมาได้เข้ายุคสมัยอันสงบเงียบไม่มีแม้แต่การสู้รบ บริเวณดาวพฤหัส เกิดกลุ่มกองโจรสลัดอวกาศโดยใช้โมบิวสูทคล้ายๆ กันดั้มปรากฏตัวขึ้น โทเวีย อรอนแน็กซ์ เด็กหนุ่มที่เติบโตบนโลกได้พบเจอกับเด็กสาวคนหนึ่งโดยบังเอิญ ในระหว่างทางที่กำลังเดินทางไปดาวพฤหัส จนกลายเป็นพวกเดียวกับสลัดอากาศ ต่อสู้กับจักรวรรดิดาวพฤหัส ตำนานของสลัดอวกาศ ครอสโบนแวนการ์ดที่ดำเนินเรื่องราวในช่วง 10 ปี ต่อจากโมบิวสูทกันดั้ม F91 ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว...



ที่ดาวพฤหัส จักรวรรดิดาวพฤหัส ที่ปักหลักอยู่บนดาวดวงนี้ ได้มีการเตรียมตัววางแผนที่จะรุกราน โลกโดยที่มิมีผู้ใดล่วงรู้ ผู้ซึ่งเหชิญไน้ากับจีกรวรรดินี้ก็คือสลัดอวกาศครอสโบนแวนการ์ดที่มีเบราห์ โรนาห์ เป็นผู้นำ และมี คินเคดู นาว ที่เป็นเอชไพล็อตกับหนุ่มน้อยโทเวีย อรอนแน็กซ์ บุกเข้าไปในฐานทัพของจักรวรรดิดาวพฤหัส เพื่อที่จะค้นหาที่อยู่ของครักซ์ ดูกาจิ ผู้บัญชาการของศัตรู...



สลัดอวกาศครอสโบนแวนการ์ด ได้ทำการต่อสู้กับจักวรรดิดาวพฤหัส  ที่จะรุกรานโลก คิเคดู นาว กับ โทเวีย อรอนแน็กซ์ พร้อมกับเหล่าโจนสลัดองกาศบุกไปถึงที่อยู่ของ ครักซ์ ดูกาจิ และได้เปืดฉากโจมตี คินเคดู ได้ไล่ต้อนดูกาจิ จนจนมุม แต่ผิดคาด เพราะที่ๆแห่งนั่น ได้มีกับดักเตรียมการไว้รอนับอยู่แล้ว เหล่าโจรสลัดอวกาศ จึงตกอยู่ในวถาการณ์ คับขัน คนที่เข้ามาช่วยก็ตือคนที่ๆไม่คาดคิด ซค่งเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับดูคาจิ นอกจากนี้ MS ใหมาของฝ่ายจักนวรรดิดาวพฤหัส ได้ปรากฏตัวขั้นอีกมากมาย...



ชาบีนได้เคลื่อนไหวอย่างมีพิรุธ และในที่สุดก็ได้ก่อกบฏ กัปตันเบราห์กับเหล้าลูกเรือของครอสโบนแวนการ์ดถูกจับควบคุมตัว คินเคดู จึงขับคนอสโบนกันดั้มม X1 ออกไปช่วยเหลือ ทางฝ่ายจัหรวรรดิดาวพฤหัสเอง ก็ได้ส่งทีม "สายลมแห่งความตาย" ที่บังคับ MS รุ่นใหม่  3เครื่องออหมา จึดได้มีการเปิดฉากการต่อสู้ในอวกาศ เกิดขึ้น  คินเคคูรับมาอได้อย่างยากลำบากมาก เพราะทีมนี้ถูกสร้างมาเพื่อโค่น X1 โดยเฉพาะ แต่ระหว่างการต่อสู้เบอร์นาเน็ตก็ถูกพาตัวไป...


สลัดอวกาศครอสโบนแวนการ์ดออกตามล่าจักวรรดิดาวพฤหัส ที่รุกรานโลก แต่พลาดท่าถูกกองทัพสหพันธ์ ล้อมไว้ในฐานะกบฏิซาบีนอดีตพวกพ้องที่สังกัดอยู่กับจักรวรรดิดาวพฤหัส  พร้อมกับเบอร์นาเด็ตที่ถูกจับตัวไปิก็ได้ปรากฎตัวในสนามรบด้วย เพื่อที่จะช่วยเหลือครอสโบนแวนการ์ดที่พบศึก 2 ด้าน ทั้งจักรวรรดิดาวพฤหัสและสหพันธ์ โทเวียจึงต้องขับ MS รุ่นล่าสุด ครอสโบนกันดั้ม X3 ออกไปช่วยเหลือ สุดท้ายแล้วการต่อสู้นะหว่างโทเวียและเบอร์นาเน๊ต จะเป็นอย่างไร...



ทีม"สายลมแห่งความตาย" ไล่ล่าโทเวียลงมาที่โลกแต่พบกับแรงดึงดูดของโลกที่ไม่คุ้นเคย ทั้งโทเวียดละทีมสายลมแห่งความตาย ต่างฝ่ายต่างปกปิดความลังแลไว้ไม่อยู่ ในที่สุดโทเวียก็ต้องต่อสู้กับ MS 3 เครื่องก็เข้าตาจน แต่ครอสโบนX1 ที่น่าจะพังไปแล้วก็โผล่ออกช่วย ขณะที่นิวเคลียร์ของจักรวรรดิดาวพฤหัสที่คิดจะกวสดล้างโลก ก็ใกล้จะถึงเวลายิงเข้าไปทุกที การต่อสู้กับจักรวรรดิดาวพฤหัส เดินทางมาถึงจุดจบแล้ว...